Triển khai hệ thống ERP giúp công ty của bạn vận hành và quản lý tốt hơn

Triển khai hệ thống ERP giúp công ty của bạn vận hành và quản lý tốt hơn
quờ quạng hoạt động trong doanh nghiệp phải diễn ra chóng vánh. Đó là đề nghị của bạn đối với viên chức và là kỳ vọng của khách hàng đối với dịch vụ của bạn. Công nghệ phát triển dẫn đến ai cũng muốn mọi thứ phải diễn ra gần như tức khắc, và đối thủ của bạn sẽ không ngồi chờ để bạn đuổi kịp họ.
Quyết định quản trị phải được đưa ra liền tù tù.
Hàng ngày bạn đưa ra một số quyết định lớn và hàng trăm quyết định nhỏ. Đây là các quyết định không thể chờ được bởi doanh nghiệp của bạn không thể cứ ngồi chờ mãi để bạn đưa ra quyết định. Thu thập dữ liệu và ít từ các phòng ban và tập hợp chúng lại để lên được vắng chung mất quá nhiều thời kì. nên chi, bạn thường đưa ra quyết định dưa trên cảm tính. Mặc cho kinh nghiệm của bạn, cảm tính dễ dẫn đến sai trái.
Kiu ERP đã cách mệnh hóa quy trình ra quyết định quản trị. Khi có trong tay hệ thống ERP, bạn có đầy đủ phương tiện để đưa ra quyết định ở thời điểm ngày nay, và lưu trữ dữ liệu để phục vụ cho mỏng sau này.
1. Một nguồn thông tin duy nhất
Hệ thống ERP tạo ra một nguồn dữ liệu độc nhất chính xác. Bạn không còn phải lo thông báo bị lầm lẫn, thông tin cũ, hay bị lặp lại từ nhiều nguồn khác nhau. vì tuốt nhân viên sẽ làm việc với cùng một thông báo dữ liệu, có tức là ở bất kỳ thời điểm nào bạn cũng có thể nắm được bức tranh tổng thể xác thực về doanh nghiệp của bạn.
Nếu bạn vẫn cố đưa ra quyết định dựa trên thông tin thiếu hoặc đã cũ, thì rất có thể quyết định của bạn chưa phải là tốt.
2. ít mau chóng
Các doanh nghiệp không dùng ERP thường chỉ làm mỏng một tháng một lần, một quý một lần hoặc một năm một lần. Một trong số các lý do chính của sự chọn lựa này là do bẩm thủ công rất mất thời gian.
Tuy nhiên, các mỏng tổng quát như vậy hoàn toàn vô bổ khi bạn cần đưa ra quyết định tại một thời điểm. Bạn cần thu thập dữ liệu tại đúng thời khắc bạn cần chứ không phải dữ liệu từ một tháng trước hay thậm chí 6 tháng trước.
3. Giám sát các hoạt động kinh dinh
Khi nắm được dữ liệu theo thời kì thực, bạn có thể theo dõi được quờ các hoạt động diễn ra trong công ty. Việc này rất quan trọng vì một số lý do sau đây:
Lý do đầu tiên là nó cho phép bạn xác định những đổi thay quan yếu trong công ty.
Các đổi thay này có thể rõ ràng hoặc khó phát hiện, hoặc cả hai. Bạn sẽ phát hiện ra ngay. Khi bạn nhận biết được các đổi thay đang diễn ra, bạn có thể xử sự với chúng lập tức như là một dịp để bạn đầu tư vào hoặc là một vấn đề phải giải quyết trước mắt.
Một lý do khác là giám sát theo thời gian thực cho phép bạn thẳng tắp so sánh được bạn đang ở đâu hiện tại với bạn đã ở đâu trong quá vãng và bạn muốn đi tới đâu trong mai sau. Các coi xét như vậy rất quan trọng để xác định đích và triển khai kế hoạch để đạt được mục tiêu đó.
4. sử dụng BI để tạo ra giá trị
trí não doanh nghiệp (BI) cho phép bạn phân tách dữ liệu để tạo ra giải pháp và thiên hướng. Khi dùng BI tích hợp với hệ thống ERP, bạn sẽ hiểu được sâu sắc thực trạng của doanh nghiệp bất cứ khi nào cần.
dùng bảng thông tin để đưa ra quyết định hàng ngày, so sánh sự ảnh hưởng qua lại giữa các phòng ban và thậm chí là giả thiết trước kết quả nhận được từ quyết định của bạn trước khi vận dụng chúng vào thực tiễn.
5. Nhìn được bức tranh tổng thể
Vào cuối ngày, hệ thống ERP sẽ giúp bạn nhìn được một bức tranh tổng thể. Bạn sẽ xác định được chính xác nguyên nhân và kết quả trong công ty dựa trên dữ liệu thực thay vì vội đưa ra kết luận có vẻ lô-gic nhưng lại không dựa trên dữ liệu hay thông tin thực nào.
Bạn không cần phải đi chậm lại để đưa ra quyết định quản trị, hay để cho đối thủ đi trước bạn trong khi bạn đang nghĩ suy. Hãy đưa ra quyết định tốt hơn, nhanh chóng và xác thực hơn và bạn sẽ tạo ra một doanh nghiệp thành công hơn.