Phần mềm ERP giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí tốt nhất

Phần mềm ERP giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí tốt nhất
kinh dinh giờ đặc trưng bởi sự thay đổi và thay đổi là không thể tránh khỏi đặc biệt đối với vận hành doanh nghiệp – có thể là đổi thay phương thức giao thông trong kinh dinh hay đổi thay về công nghệ đều đóng vai trò quan yếu trong hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp. thay đổi khiến nhiều doanh nghiệp lảo đảo vì không thích nghi kịp. Lúc đó, phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP chính là giải pháp tối ưu hóa các hoạt đông trong doanh nghiệp để tăng năng suất và xúc tiến phát triển.
 
Mỗi công ty lại có quy trình, sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp đều gặp phải vấn đề quản lý chung khi đứng trước bài toán phát triển. Dưới đây là một số vấn đề ERP có thể giải quyết cho doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô.
#1. mở rộng quy mô kinh dinh? Hãy làm đúng ngay từ đầu với ERP
Doanh nghiệp đang phát triển đã là một thành công nhưng phải khẳng định rằng doanh nghiệp muốn nối thành công khi mở mang quy mô phải hội tụ nhiều nhân tố. mở rộng quy mô sẽ tăng thêm quy trình hoặc phức tạp hóa quy trình hiện có đòi hỏi nhiều thời kì, công sức và tiền bạc hơn. Đặc biệt nếu doanh nghiệp không có một hệ thống ERP hoàn thiện với quy trình chạy tự động, việc quản lý các quy trình, phòng ban sẽ trở thành hỗn loạn.
thí dụ đội bán hàng có thể sẽ bỏ lỡ thông báo khách hàng quan yếu. Từ đó không đạt được doanh số, và rốt cuộc là lợi nhuận. Một ví dụ khác là đội sinh sản có thể phải ‘chịu’ không có nguyên liệu vì không được kho báo thông tin sang. vận dụng ERP sẽ dễ dàng giải quyết được các vấn đề này.
#2. bảo đảm thông báo xuyên suốt và chính xác giữa các phòng ban
Với bất kỳ doanh nghiệp nào thì thông báo và dữ liệu là tài sản tối quan trọng. Đồng nhất dữ liệu và bảo mật dữ liệu là cực kỳ quan trọng để Đảm bảo các thông tin mang tính chiến lược được truy cập và xử lý bởi đúng người. Với hệ thống ERP, dữ liệu sẽ được an toàn, quyền truy cập dữ liệu cũng chỉ được trao cho người có thẩm quyền để xử lý. Đổi lại, thông báo được xây dựng từ các nhân viên trong công ty và được lưu trữ trên cùng một cơ sở dữ liệu.
#3. Dễ dàng truy cập thông báo thông
Các chỉ số đo lường hiệu quả giúp đánh giá tốc độ phát triển và là cơ sở để thiết lập đích trong mai sau. Tuy nhiên, khi kinh doanh càng phát triển thì việc tính toán lợi nhuận biên, tỷ suất lợi nhuận hay các chỉ số tương tự một cách thủ công sẽ ngày càng khó khăn hơn. Khi đó, ERP sẽ đóng một vai trò quan trọng nhờ các dữ liệu được xử lý tự động để đưa ra các chỉ số đánh giá cấp thiết. Quản lý của từng phòng ban có thể tự xem báo cáo đánh giá các chỉ số trong thời kì cực ngắn để kịp thời chủ động đưa ra các quyết định cần thiết.
#4. Quá nhiều quy trình phải xử lý? Đã đến lúc tinh gọn lại
Khi mở rộng kinh doanh, quy trình chắc chắn sẽ nhiều lên. Mỗi quy trình hay phòng ban thường sử dụng một phần mềm khác nhau. Từ đó dẫn đến khi cần xử lý cùng một dữ liệu nằm ở từng phòng ban khác nhau trở nên phức tạp. Một ví dụ điển hình là phòng kế toán dùng phần mềm kế toán chuyên biệt để lưu lại tuốt luốt các giao thiệp doanh thu, chi phí trong khi đội bán hàng lại dùng một phần mềm khác để lưu trữ doanh thu, khách hàng, mà thực ra là cùng một loại dữ liệu là doanh thu nhưng đang bị lặp lại và có thể gây ra méo mó dữ liệu giữa hai phần mềm.
Hệ thống ERP tích hợp nhiều phân hệ quản trị cần thiết cho phép vận hành doanh nghiệp trên một cơ sở dữ liệu độc nhất vô nhị. Các phân hệ này bao gồm quản lý kho, quản lý bán hàng, kế toán, nhân sự, quản lý mua hàng, … Bằng các dòng chảy dữ liệu am hiểu trên một hệ thống, ERP cung cấp cho doanh nghiệp một cơ sở dữ liệu chung tương trợ nhiều phòng ban.
#5. Đơn giản hóa kế toán và bẩm tài chính
Một doanh nghiệp đang mở rộng kinh dinh sẽ phải ‘chiến đấu’ đích thực với quy trình kế toán nếu đang phải làm thủ công hoặc dùng phần mềm kế toán không liên kết với các hệ thống quản lý của phòng khác như bán hàng, nhân sự … Công tác kế toán hàng ngày và thưa tài chính sẽ đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Khi đó, ERP sẽ là một công cụ đắc lực nhờ tự động lấy dữ liệu từ các phòng ban khác và xử lý dữ liệu để ra được ít chuẩn.
#6. Làm khách hàng ưng ý
Vừa phải giữ khách hàng chấp thuận lại vừa phải quản lý bán hàng, quản lý kho,… hiệu quả nếu dữ liệu bị phân tán ở nhiều phần mềm sẽ là một công việc khôn xiết khó khăn. Nhiều khi bạn cần thẩm tra thông tin về số lượng sản phẩm trong kho để báo cho khách hàng nhưng bạn lại không có dữ liệu cập nhật từ phía kho đã là một vấn đề lớn rồi. Hệ thống ERP giúp cập nhật thông báo liên tục và xử lý dữ liệu theo thời gian thực, nhờ đó đội bán hàng luôn có dữ liệu chính xác và kịp thời để làm việc với khách hàng hiệu quả hơn.