Các chỉ số của ERP giúp doanh nghiệp quản trị được tốt nhất

Các chỉ số của ERP giúp doanh nghiệp quản trị được tốt nhất

Nhiều doanh nghiệp có nhẽ nhận thức được rằng hệ thống ERP (hoạch định nguồn lực doanh nghiệp) giúp cải thiện việc kinh dinh bằng cách hợp lý hóa các quy trình, cung cấp thông tin theo thời gian thực và tương trợ ra quyết định chóng vánh.

Những điều này hoàn toàn đúng, nhưng để đánh giá hiệu quả của hệ thống ERP một cách chuẩn xác, doanh nghiệp cần hình thành những thước đo và chỉ số hiệu suất chính. Dưới đây là một vài chỉ số KPI có ích nhất trong việc đánh giá hiệu quả của một nền tảng ERP.



1. thời gian thực hiện

Với doanh nghiệp sản xuất, thời gian thực hiện là một trong những thước đo quan trọng bởi nó cho thấy các doanh nghiệp xử lý các yêu cầu của khách hàng nhanh như thế nào.

Theo ERP Focus, thời gian thực hành là chỉ số đánh giá khoảng thời kì cần để sản xuất một sản phẩm và tải đến khách hàng từ lúc nhận đơn hàng. thời kì thực hiện càng nhanh càng cho thấy các quy trình hiệu quả hơn và chừng độ ưng của khách hàng càng cao.

2. Dự báo nhu cầu chuẩn xác

Theo Panorama Consulting, dự báo nhu cầu chính xác là một thước đo quan yếu khác để đánh giá sự thành công của doanh nghiệp một khi hệ thống ERP được thiết lập. Phân hệ phân tách kinh doanh sáng ý (BI) trong hệ thống ERP nên có khả năng dự báo xác thực nhu cầu dựa trên những số liệu lịch sử.

Để đánh giá sự hiệu quả kinh doanh, việc quản lý dự báo và theo dõi việc đạt được những con số được dự báo là đích thực quan yếu.

3. tuân lộ trình

Một chỉ số KPI có liên hệ khác là đánh giá hệ thống ERP cho phép doanh nghiệp duy trì lộ trình sản xuất hiệu quả ra sao.

Thường thì sẽ có sự chênh lệch giữa những gì doanh nghiệp có thể sinh sản về mặt lý tưởng và thực tại. ERP nên hỗ trợ làm cho 2 con số này gần với nhau hơn. ERP Focus cho rằng việc tụ tập bảo đảm lịch trình sản xuất chứng tỏ các doanh nghiệp thực sự chăm chú vào việc tối đa hóa hiệu quả nền móng kinh dinh của mình.

4. Sự ưng của khách hàng

Giải pháp ERP tác động đến người dùng cuối ra sao cũng là rất cấp thiết.
  • Liệu rằng hệ thống ERP sẽ nâng cao sự chấp nhận của khách hàng hay chỉ duy trì ở chừng độ hiện có?
  • Liệu nền móng như vậy có thể giúp thời gian thực hành và dịch vụ nhanh hơn? Khách hàng phản hồi lại như thế nào?

Nên đánh giá tổng số lượng khách hàng có đang tăng lên hay không và phản hồi chung của họ như thế nào.

5. lợi. của người lao động

Tech Target đã chỉ ra rằng, hồ hết các doanh nghiệp đều hội tụ vào các thước đo liên can đến tỷ lệ hoàn vốn nhưng cũng không nên bỏ qua việc hệ thống ERP đã tác động đến người cần lao như thế nào. Tiêu chí chính để đánh giá liên tưởng đến con người và thời kì.

  • Liệu giải pháp ERP có giúp các viên chức hoàn thành nhiều công việc hơn với thời gian ít hơn?
  • Doanh nghiệp phân bổ lại nguồn lực cần lao hiệu quả hơn hay không?

Nó cũng thực thụ giúp ích trong việc xác định liệu các uổng về giấy má hành chính đã được giảm dần hay chưa.

Nhìn chung, việc đánh giá các chỉ số KPIs giúp các doanh nghiệp tăng trưởng trong dài hạn bằng cách cung cấp cho họ những con số cụ thể có mục đích.